Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cử đoàn công tác đến hỗ trợ cộng đồng

Thứ 6, 05/01/2024 | 09:34:48
223 lượt xem

Ngày 4/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã cử đoàn công tác do Công sứ Nguyễn Đức Minh dẫn đầu đến tỉnh Ishikawa, địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất chiều ngày 1/1, để tìm hiểu tình hình và hỗ trợ những người Việt đang gặp khó khăn tại đây.

Trong buổi làm việc cùng Đoàn công tác của sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam, đại diện lãnh đạo tỉnh cho biết cho tới thời điểm hiện tại chưa thấy có thông tin về người Việt Nam trong thống kê thương vong do động đất. Đại diện chính quyền tỉnh bày tỏ cảm kích trước sự quan tâm chia sẻ rất kịp thời của Chính phủ, Bộ ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam đối với sự cố thiên tai tại tỉnh; đánh giá cao việc Đại sứ quán cử đoàn công tác tới địa phương và cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán, bao gồm cả việc cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên về tình hình người Việt Nam tại khu vực thiệt hại.

Đoàn công tác của Đại sứ quán đã lắng nghe các đề nghị và thảo luận về phương thức phối hợp với chính quyền sở tại, nghiệp đoàn và hội đoàn người Việt tại địa phương để hỗ trợ kịp thời, hiệu quả cho cộng đồng người Việt Nam tại khu vực thiên tai. 

Đoàn đã đến thăm một khu ký túc xá có 17 thực tập sinh Việt Nam làm việc cho một công ty chế biến thủy sản tại tỉnh Ishikawa. Đoàn công tác đã thăm hỏi và trao hàng cứu trợ cho các thực tập sinh Việt Nam.

Đại sứ quán cho biết sẽ tiếp tục duy trì liên lạc với chính quyền tỉnh; các nghiệp đoàn, công ty tiếp nhận thực tập sinh; các hội đoàn người Việt, để cập nhật tình hình của cộng đồng, đồng thời sẵn sàng các phương án hỗ trợ kịp thời và hiệu quả cho công dân Việt Nam bị ảnh hưởng của động đất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...