Hội thảo “Quãng đời làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh” tại Italy

Thứ 5, 20/04/2023 | 08:25:15
343 lượt xem

Ngày 18/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với các đơn vị liên quan, chuyên gia, học giả hai nước Việt Nam và Italy tổ chức Hội thảo quốc tế “Quãng đời làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Italia” tại Thủ đô Roma, Italy.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa khẳng định Hội thảo là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc hướng tới kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 112 năm ngày Người ra đi tìm đường cứu nước, thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Italy. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tri ân những tình cảm yêu mến đặc biệt của nhân dân Italy đối với nhà lãnh tụ vĩ đại của Việt Nam.

Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Italy Mauro Alboresi và Tổng Bí thư Đảng Tái lập Cộng sản Italy Maurizio Acerbo nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nhà lãnh đạo vĩ đại, khẳng định Việt Nam là biểu tượng cho toàn thế giới trong cuộc đấu tranh chống thực dân, đế quốc.

Đại diện lãnh đạo Hiệp hội văn hóa phi chính trị, phi lợi nhuận Intra khẳng định cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại những ảnh hưởng to lớn đối với nhiều chiến sĩ cách mạng Italy, trong đó có đồng chí Pino Tagliazucchi, người đã cống hiến hết mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam. Thư viện Pino Tagliazucchi tại thành phố Todi, vùng Umbria, sẽ không chỉ là nơi lưu trữ các tài liệu, đầu sách về Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, mà còn là một địa điểm tổ chức các hoạt động tăng cường kết nối, trao đổi dành cho những người quan tâm, yêu mến và mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu về đất nước và con người Việt Nam.

Lãnh sự danh dự, Chủ tịch Trung tâm Việt Nam học Sandra Scagliotti khẳng định quãng thời gian Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc tại Italy là “một kho tàng” cần tiếp tục nghiên cứu và ghi chép lại.

Hội thảo đã thành công tốt đẹp trong không khí chân thành, cởi mở và thắm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...