Mỹ - Hàn phản đối vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên

Thứ 6, 14/04/2023 | 09:16:22
424 lượt xem

Tình hình trên bán đảo Triều Tiên lại nóng lên sau vụ thử tên lửa đạn đạo sáng nay của Bình Nhưỡng. Ngay sau đó, Mỹ và Hàn Quốc đã lập tức bày tỏ quan ngại, đồng thời chỉ trích động thái mới nhất này của Triều Tiên.

Trong một tuyên bố, Nhà Trắng đã kịch liệt lên án vụ phóng của Triều Tiên, song bên cạnh đó cũng cho biết cánh cửa ngoại giao vẫn đang mở với Bình Nhưỡng. Nhà Trắng cũng nói rõ Triều Tiên cần dừng ngày các hành động gây bất ổn khu vực để hướng tới đối thoại và hợp tác.

Trong khi đó, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết sẽ theo dõi sát các hoạt động thử nghiệm vũ khí của Triều Tiên và tăng cường chia sẻ thông tin với các đối tác Mỹ, Nhật. Hàn Quốc sẽ triệu tập cuộc họp của Hội đồng an ninh quốc gia để thảo luận tình hình, đồng thời sẽ tiến hành cuộc điện đàm với đặc phái viên của Nhật Bản về vụ phóng. Seoul cũng kêu gọi Bình Nhưỡng chấm dứt ngay các vụ phóng tương tự.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...