Hạ viện Nga thông qua dự luật gọi nhập ngũ điện tử

Thứ 5, 13/04/2023 | 09:04:41
923 lượt xem

Hôm 11/4, Duma Quốc gia, tức Hạ viện Nga, đã thông qua dự luật triển khai hệ thống thông báo nhập ngũ điện tử, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc huy động nam giới nhập ngũ.

Theo dự luật mới, những người được gọi nhập ngũ sẽ bị cấm ra nước ngoài và sẽ phải báo cáo với văn phòng nhập ngũ sau khi nhận được giấy gọi điện tử. Hiện tại, thông báo nhập ngũ được gửi trực tiếp đến người nhận ở trong nước. Các công dân Nga từ 18-27 tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc. Mỗi năm, Nga tiến hành 2 đợt gọi nhập ngũ. Dự luật mới sẽ cần được Thượng viện thông qua và được Tổng thống Vladimir Putin ký ban hành trước khi chính thức trở thành luật.

Cùng ngày, người phát ngôn Điện Kremlin khẳng định dự luật trên nhằm bổ sung những điều khoản mới để hoàn thiện và hiện đại hóa hệ thống gọi nhập ngũ của Nga đồng thời không liên quan tới lệnh động viên nhập ngũ của nước này. Hồi tháng 9 năm ngoái, Tổng thống Putin đã ký sắc lệnh động viên nhập ngũ một phần với khoảng 300 nghìn người được gọi nhập ngũ./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...