Tiền Hải phát triển nghề chế biến mực xuất khẩu

Thứ 5, 06/04/2023 | 00:00:00
753 lượt xem

Những năm qua, các cơ sở chế biến hải sản ở Tiền Hải đã nỗ lực phát triển sản xuất, từng bước đổi mới công nghệ, thiết bị, cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Tiền Hải phát triển nghề chế biến mực xuất khẩu

Mực trứng một nắng, hay chả mực, chả cá, tép khô, ngao hút chân không đang là thế mạnh và dần trở thành sản phẩm mũi nhọn của các doanh nghiệp, cơ sở chế biến hải sản ở huyện Tiền Hải. Trung bình mỗi tháng các cơ sở chế biến hải sản tại cụm công nghiệp Cửa Lân thu mua chế biến gần 1.000 tấn hải sản các loại. Chỉ tính riêng từ đầu tháng 3 đến nay, khi mực trứng vào vụ, các doanh nghiệp ở đây đã thu mua, chế biến trên 300 tấn mực nguyên liệu để chế biến thành các sản phẩm mực trứng khô, chả mực xuất khẩu đi Trung Quốc. 

Phát triển ngành chế biến hải sản đang được huyện Tiền Hải đặc biệt quan tâm, ngoài các cơ chế, chính sách hỗ trợ chung của TW và của tỉnh. Tiền Hải chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp về đất đai, thủ tục hành chính, công nghệ. Chế biến hải sản đang trở thành xu hướng tất yếu của lĩnh vực này, bởi không chỉ thu mua và xử lý sản lượng hải sản lớn cho ngư dân sau mỗi chuyến vươn khơi mà còn giúp gia tăng tối đa giá trị của hải sản và từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm hải sản của địa phương./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản
Đánh giá tình hình triển khai luật khoáng sản

Chiều nay 18/9, Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và một...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...