Trường học đặc biệt thu học phí bằng rác thải tái chế

Thứ 6, 09/06/2023 | 00:00:00
649 lượt xem

Một số ngôi trường ở Nigeria đã có hoạt động rất nhân văn nhằm giúp trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn có thể đến lớp. Rất nhiều trẻ em được đến trường với cặp sách và quần áo mới mà không mất tiền học phí, thay vào đó gia đình và các em sẽ đóng rác thải có thể tái chế cho nhà trường.

Em Fawas Adeosun, một học sinh lớp 4 ở thành phố Lagos của Nigeria suýt không được đi học vì mẹ của em không đóng tiền học phí cho nhà trường. Tuy nhiên, một trường học đặc biệt thu học phí bằng rác thải tái chế đã giúp Fawas Adeosun tiếp tục được đến trường.  



Cô Fatimoh Adeosun – Mẹ của Fawas Adeosun: “Mỗi lần tôi mang rải thác tái chế đến, họ sẽ ghi lại và khi nào đủ, họ sẽ thông báo tiền học của con trai tôi đã hoàn tất. Nếu cháu muốn mua đồng phục thể thao, nhà trường sẽ cho tôi biết số tiền tôi cần bổ sung và sách vở cũng vậy.”


Trường My Dream Stead nằm ở khu phố Ajegunle – nơi em Fawas Adeosun theo học - là một trong 40 trường học có học phí thấp ở Lagos và chấp nhận thanh toán học phí bằng rác thải có thể tái chế. 


Ông Isaac Success Omoyele - Chủ sở hữu trường My Dream Stead: “Giải pháp này đang giúp nhiều trẻ em được đi học hơn, đó là một điều đáng mừng. Trước đây, chúng tôi chỉ sử dụng một khu nhà để mở lớp học, nhưng giờ đã tăng lên một khu nữa để đáp ứng số lượng học sinh tăng lên. 


Trong 4 năm qua, tổ chức môi trường địa phương African Cleanup Initiative đã thu gom chai, lọ nhựa do phụ huynh học sinh mang đến trường và bán chúng cho các công ty tái chế. Số tiền thu được sẽ dùng để trả lương cho giáo viên, mua đồng phục học sinh, sách vở và bút cùng các chi phí khác. 


Ông Alexander Akhigbe - Người sáng lập tổ chức African Cleanup Initiative: “Số lượng trẻ em bỏ học trong cộng đồng đã giảm đi đáng kể, còn lượng rác thải trên đường phố cũng được cải thiện đáng kể. Giờ đây người dân đã coi những chai nhựa PET như một thứ đáng quý và không vứt bỏ chúng nữa.”


Học phí tại trường My Dream Stead là 130 USD/năm và nhà trường đang mở rộng thêm để có thể tiếp nhận đến 120 học sinh. Khi trường này mới thành lập năm 2019, chỉ có 7 học sinh đăng ký học.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...