Cháy rừng ở Canada gây khói mù ở New York

Thứ 5, 08/06/2023 | 00:00:00
681 lượt xem

Khói từ những đám cháy rừng ở Canada phủ kín bầu trời nhiều bang phía bắc nước Mỹ, buộc hàng chục bang của hai nước phải ban hành cảnh báo y tế. New York đang là thành phố có không khí ở mức “tệ nhất thế giới”.

Theo Hãng tin Reuters, bầu trời nhiều khu vực thuộc nước Mỹ bị bao phủ bởi khói từ các đám cháy rừng ở Canada. Thành phố New York là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Bị một lớp khói mờ bao phủ, bầu trời New York chuyển màu cam đục và đậm mùi khói. Tình trạng trầm trọng tới mức New York đã bị đẩy lên vị trí số 1 các thành phố lớn có chất lượng không khí tệ nhất trên thế giới. Chỉ số Chất lượng Không khí (AQI) của New York lúc 1h05 sáng ngày 7/6 ở mức 222 trên thang điểm 0-500 . 

Khuyến cáo y tế đã được ban hành, người dân nên hạn chế các hoạt động ngoài trời xuống mức tối thiểu. Theo Đài ABC, tổng cộng 17 bang ở Mỹ đã phải ban bố cảnh báo về chất lượng không khí. 

Theo Reuters, cháy rừng đang diễn ra trên hầu hết 10 tỉnh và vùng lãnh thổ của Canada. Cùng lúc, cơ quan khí hậu Canada ghi nhận mức tệ nhất trong Chỉ số y tế về chất lượng không khí đối với thủ đô Ottawa, hiện cũng trong tình trạng "mù sương". 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...