Mỹ cảnh báo chất lượng không khí xấu

Thứ 5, 08/06/2023 | 00:00:00
674 lượt xem

Các vụ cháy rừng ở Canada đang khiến khói độc hại bay khắp 15 bang của Mỹ, buộc Cơ quan Bảo vệ môi trường (EPA) nước này phải đưa ra cảnh báo về chất lượng không khí và sức khỏe đối với người dân.

Theo EPA, phần lớn khu vực Bờ Đông và vùng Trung Tây nước Mỹ đã ghi nhận chất lượng không khí từ mức trung bình đến không tốt cho sức khỏe vào sáng 7/6. Một số khu vực thậm chí có chất lượng không khí ở mức “có hại” hoặc “nguy hiểm”. 10 trường học ở trung tâm New York đã phải hủy các hoạt động ngoài trời. Các bang lân cận là New Jersey và Pennsylvania cũng ghi nhận chất lượng không khí ở mức “không tốt cho sức khỏe”. 

Theo Cơ quan thời tiết Mỹ, khu vực thủ đô Washington cũng trong tình trạng tương tự. Cơ quan này khuyến cáo người dân hạn chế ở ngoài trời, còn những người có các vấn đề về hô hấp được khuyến nghị đeo khẩu trang. 

EPA cũng cảnh báo những tác động tiêu cực sẽ vẫn tiếp diễn ở các bang phía Bắc nước Mỹ trong nhiều ngày tới khi các đám cháy rừng ở Canada đang tiếp tục bùng phát.

Các khuyến cáo được EPA đưa ra trong bối cảnh các đám cháy rừng bùng phát dữ dội ở tỉnh Quebec (Canada) trong vài ngày qua. Ngày 6/6, Cơ quan phòng chống cháy rừng tỉnh Quebec cho biết có hơn 150 đám cháy rừng đang bùng phát, trong đó có hơn 110 đám cháy được cho là ngoài tầm kiểm soát.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...