Nhiều bãi chôn lấp rác thải gây ô nhiễm môi trường

Thứ 4, 17/05/2023 | 08:40:57
1,054 lượt xem

Hiện nay 1/3 khu xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn ở Tiền Hải xử lý bằng phương pháp chôn lấp. Phương pháp này đang gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt của người dân.

Huyện Tiền Hải hiện có 25 khu tập kết, xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn. Trong đó có 18 bãi rác được xử lý bằng phương pháp lò đốt còn lại 7 bãi rác xử lý bằng phương pháp chôn lấp. Mặc dù đã được quy hoạch xây tường bao và đảm bảo khoảng cách với các khu dân cư. Tuy nhiên các bãi chôn lấp hiện nay đang ở vào tình trạng quá tải gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng tới đời sống sinh hoạt và sản xuất của các khu dân cư lân cận. 

Thực trạng của các bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt ở Tiền Hải cũng là tình trạng chung của các bãi chôn lấp rác thải sinh hoạt nông thôn của tỉnh hiện nay. Ngày nắng thì mùi hôi thối bốc lên, ngày mưa thì nước rác tràn ra hoặc thẩm thấu ra kênh mương gây ô nhiễm nguồn nước. Mong muốn có được khu xử lý rác thải sinh hoạt đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường đang là mong mỏi của người dân ở nhiều địa phương hiện nay./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...