ASEAN thúc đẩy xây dựng an ninh năng lượng bền vững

Thứ 5, 06/04/2023 | 00:00:00
387 lượt xem

Trong bối cảnh giá năng lượng toàn cầu liên tục leo thang, hôm 5/4, Bộ Năng lượng và Tài nguyên Indonesia đã tổ chức hội nghị về “Thúc đẩy mạng lưới điện ASEAN nhằm hỗ trợ an ninh năng lượng bền vững kết nối khu vực”.

Hội nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh năng lượng bền vững đối với hợp tác phát triển của các nước thành viên ASEAN và đối tác. Theo các ý kiến tại hội nghị, để vừa đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng vừa đảm bảo các mục tiêu bảo vệ môi trường và giảm thiểu khí thải nhà kính, các nước cần phải nghiên cứu và đầu tư tăng năng suất điện từ năng lượng tái tạo và mở rộng hệ thống lưới điện đa quốc gia. 

Tuy nhiên, để làm được điều đó, ASEAN cần tạo ra nhiều cơ chế hợp tác nội khối như phát triển Lưới điện ASEAN (APG). Chương trình này có nhiều tiềm năng nhưng bên cạnh đó cũng sẽ có những thách thức về kỹ thuật, thương mại, sự đồng bộ cơ sở hạ tầng, nguồn kinh phí cũng như năng lực quản lý điều hành.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...