Thái Bình: Người dân hưởng ứng Giờ trái đất

Thứ 2, 27/03/2023 | 09:48:54
1,467 lượt xem

Chiến dịch Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên, vận động người dân trên toàn thế giới tắt điện 1 giờ nhằm tiết kiệm năng lượng và thay đổi thói quen sống theo hướng thân thiện hơn với môi trường. Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay với thông điệp: "Tiết kiệm điện - thành thói quen". Trong tối 26-3, rất nhiều đơn vị, địa phương và đông đảo người dân đã tắt điện trong 1 giờ, hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch giờ trái đất.

Đúng 20h30 phút tối qua, nhiều tuyến phố, các cơ quan, đơn vị, các tòa nhà và khu dân cư của thành phố đã đồng loạt tắt các thiết bị điện để hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất. 

Tại nhà hàng Sojo Thái Bình, thay vì những bóng điện sáng trưng thường ngày thì khách hàng được trải nghiệm bên người thân với những ánh nến lung linh, ấm áp. Khi được nhà hàng tuyên truyền về chiến dịch giờ trái đất, nhiều khách hàng tỏ ra bất ngờ xen lẫn thích thú và đánh giá đây là hoạt động rất ý nghĩa về thông điệp môi trường. Khi được hỏi, 1 số khách hàng cho vui vẻ nói:

 Người dân: Tôi đến đây với bạn thân, thấy nhà hàng hưởng ứng chiến dịch này mình thấy vô cùng ý nghĩa.
Người dân: Tôi thấy chiến dịch giờ trái đất là hoạt động thiết thực, giúp chúng ta tiết kiệm năng lượng thì sẽ hạn chế khai thác hóa thạch, giúp bảo vệ thiên nhiên, môi trường,….


Khách sạn Sojo Thái Bình là 1 trong những đơn vị hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch giờ trái đất.

Ông Đỗ Anh Dũng, Quản lý khách sạn Sojo Thái Bình: Trước khi khách tới đây thì nhà hàng tuyên truyền về hoạt động này, mọi người đều rất vui vẻ,…….

Với mục đích ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, chiến dịch Giờ Trái đất không chỉ dừng lại ở Sự kiện tắt đèn mang tính biểu trưng mà còn tạo sự lan tỏa tới mọi tổ chức, cá nhân để cùng hành động vì một Trái đất xanh phát triển bền vững, thông qua các hoạt động thiết thực về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

 Đặc biệt, theo số liệu từ Công ty Điện lực tỉnh thì trong 1 giờ hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất, công suất điện của tỉnh đã giảm gần 10% so với ngày thường.

 Ông Phạm Ngọc Hào - Phó giám đốc Công ty Điện lực tỉnh: Hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất, Công ty Điện lực tỉnh đã triển khai 1 loạt các hoạt động ý nghĩa 

Với 1 hành động nhỏ tắt các thiết bị điện đã góp phần rất lớn vào việc tiết kiệm điện năng, giảm thiểu khí CO2, chống biến đổi khí hậu. Đây cũng là thời điểm mà cộng đồng cần chung tay vì 1 thế giới phát triển bền vững hơn./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...