EP cấm bán ô tô sử dụng nhiên liệu hóa thạch

Thứ 4, 15/02/2023 | 00:00:00
328 lượt xem

Nghị viện châu Âu EP hôm 14/2 đã thông qua quy định cấm bán ô tô chạy bằng xăng và dầu diesel mới ở các nước Liên minh châu Âu (EU) kể từ năm 2035, trong nỗ lực đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang xe điện cũng như hành động chống tình trạng biến đổi khí hậu.

Quy định mang tính bước ngoặt mới được Nghị viện châu Âu thông qua sẽ yêu cầu các hãng sản xuất ôtô đến năm 2035 phải cắt giảm 100% lượng khí thải CO2 từ những xe mới được bán ra. Điều này đồng nghĩa việc bán phương tiện chạy nhiên liệu hóa thạch mới trong EU là không thể. 

Quy định cũng sẽ đặt ra mức cắt giảm 55% lượng khí thải CO2 đối với xe mới bán ra từ năm 2030 so với mức của năm 2021, cao hơn nhiều so với mục tiêu hiện tại là 37,5%. Đây là một phần của gói biện pháp mở rộng gồm các chính sách khí hậu cứng rắn hơn của EU, được thiết kế để đạt được những mục tiêu của khối trong việc cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong thập kỷ này.

Trước đó, các nước EU đã đạt được thỏa thuận về quy định trên với EP hồi tháng 10 năm ngoái, nhưng vẫn cần phải thông qua theo thủ tục để quy định có hiệu lực. Dự kiến, quy định sẽ chính thức được phê chuẩn trong lần thông qua cuối cùng vào tháng 3 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...