Thái Lan nỗ lực hạn chế ô nhiễm bụi mịn

Thứ 2, 30/01/2023 | 09:39:35
604 lượt xem

Hôm 29/1, Cục Kiểm soát Ô nhiễm Thái Lan (PCD) đã bắt đầu tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng lượng khí thải từ các phương tiện giao thông công cộng nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm bụi mịn PM2.5 ở thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận.

Theo Cục Kiểm soát Ô nhiễm Thái Lan, mức độ ô nhiễm PM2.5 ở Bangkok và các khu vực lân cận đang ngày càng nghiêm trọng, trong đó khí thải từ các phương tiện giao thông công cộng chạy bằng động cơ diesel là một phần nguyên nhân. 

Lực lượng cảnh sát giao thông Thái Lan đã phối hợp với Cơ quan quản lý đô thị Bangkok và Cục Giao thông vận tải đường bộ thiết lập 20 trạm kiểm soát trên một số tuyến đường chính và đường nhánh tại thủ đô Bangkok cũng như các khu vực lân cận để kiểm tra lượng khí thải từ xe tải, xe buýt công cộng và các phương tiện khác. 

Thủ đô Bangkok và 23 tỉnh khác của Thái Lan đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm bụi mịn ngày càng nghiêm trọng. Tính đến sáng 26/1, mức PM2.5 ở Bangkok đã lên tới 63,2 microgam/m³, cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn chất lượng không khí an toàn hàng năm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là 5 microgam/m³. 

Trước tình trạng này, nhà chức trách Bangkok kêu gọi người dân sử dụng các phương tiện công cộng thay vì ô tô riêng, đồng thời cho biết chính quyền sẽ tìm cách giảm các nguồn gây ô nhiễm như các hoạt động đốt rác/vật liệu ngoài trời và các hoạt động xây dựng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...