Nhật Bản thông báo kế hoạch xả thải nhà máy Fukushima

Thứ 6, 13/01/2023 | 23:05:42
380 lượt xem

Sáng nay 13/1, Chính phủ Nhật Bản thông báo sẽ bắt đầu xả ra biển nước thải chứa chất phóng xạ đã qua xử lý ở Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1 vào mùa Xuân hoặc mùa Hè năm nay, tùy thuộc vào tiến độ xây dựng hệ thống xả thải và thời tiết.

Theo quyết định đã được Chính phủ Nhật Bản thông qua, Tokyo sẽ sửa đổi chính sách về xả nước thải có chứa chất phóng xạ đã qua xử lý ở Nhà máy Điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển và hỗ trợ tài chính cho các ngư dân bị ảnh hưởng vì các quan ngại quanh việc xả thải thông qua một quỹ trị giá 50 tỷ yen (khoảng 385 triệu USD).

Chính phủ Nhật Bản cũng cho biết, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) đã tiến hành nhiều đợt rà soát độ an toàn của kế hoạch này và dự kiến sẽ công bố báo cáo toàn diện trên cơ sở các phát hiện của cơ quan này, đồng thời sẽ cung cấp sự hỗ trợ cho Nhật Bản trước, trong và sau quá trình xả thải.

Hồi tháng 4/2021, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định xả nước thải có chứa phóng xạ đã qua xử lý ra biển sau đó 2 năm. Hiện nay, nước thải có chứa phóng xạ đã qua xử lý được chứa trong các thùng ở khu vực xung quanh nhà máy.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...