Đan Mạch hạ mức cảnh báo hạ tầng năng lượng

Thứ 6, 23/12/2022 | 00:00:00
343 lượt xem

Ngày 22/12, Energinet - nhà điều hành mạng lưới điện và khí đốt của Đan Mạch đã hạ mức cảnh báo đối với hạ tầng năng lượng, từng được nâng lên đáng kể sau vụ hư hại đường ống Dòng chảy phương Bắc ngoài khơi bờ biển nước này vào cuối tháng 9 năm nay.

Theo thông báo của Energinet, công ty hiện đã điều chỉnh cảnh báo với hạ tầng năng lượng xuống mức "xanh", mức thấp thứ hai. Mức cảnh báo này từng được hạ từ “cam” xuống “vàng” hồi tháng 10 vừa qua. Energinet cho biết, động thái mới được thực hiện theo yêu cầu của Cơ quan Năng lượng Đan Mạch về việc hạ thấp mức cảnh báo căn cứ vào "phân tích về mức độ đe dọa".

Trước đó, hồi cuối tháng 9 năm nay, bốn vụ rò rỉ lớn đã được phát hiện tại các đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 và 2 ở ngoài khơi đảo Bornholm của Đan Mạch. Trong đó, hai vụ nằm trong Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Đan Mạch và hai vụ ở EEZ của Thụy Điển. Thụy Điển, Đan Mạch và Đức sau đó đã mở các cuộc điều tra riêng biệt về sự cố ở đường ống.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...