Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Ấn Độ

Thứ 5, 15/12/2022 | 09:56:11
448 lượt xem

Hằng năm khi mùa Đông đến, tình trạng ô nhiễm khói bụi lại gia tăng tại các khu vực đồng bằng phía Bắc Ấn Độ và thủ đô New Delhi. Dù các nhà chức trách thực hiện nhiều biện pháp nhưng tình hình cải thiện không đáng kể và điều này làm gia tăng quan ngại đối với sức khỏe của hàng triệu người.

Ngày 14/12, hãng tin Reuter (Anh) dẫn số liệu của Cơ quan Giám sát Chất lượng Không khí, Dự báo và Nghiên cứu Thời tiết Ấn Độ (SAFAR) cho thấy, những ngày gần đây, Chỉ số Chất lượng Không khí (AQI) tại thủ đô New Delhi với 20 triệu dân đã vượt mức 350 trên thang đo 500.  

Tình trạng ô nhiễm trở nên xấu đi vào tháng 11 do người dân đốt rơm rạ sau thu hoạch ở bang Punjab và Haryana, một phần của vành đai trang trại giáp New Delhi. Theo các chuyên gia, việc đốt rơm rạ chiếm khoảng 25% nguyên nhân gây ô nhiễm không khí ở miền Bắc Ấn Độ.

Trong khi đó tại thủ đô New Delhi, nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm còn bao gồm việc phát khí thải từ gần 10 triệu phương tiện giao thông, hay khí thải từ các hoạt động công nghiệp và bụi từ các công trường xây dựng. Việc mở rộng thành phố khiến diện tích rừng phải thu hẹp quanh New Delhi, cũng như các hoạt động khai thác đá trái phép ở khu vực lân cận, làm mất đi các ngọn đồi chắn bụi từ sa mạc Thar.

Tòa án Tối cao Ấn Độ hiện đã yêu cầu chính quyền thủ đô New Delhi làm việc với các bang lân cận và chính quyền liên bang nhằm tìm cách cải thiện tình hình.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...