Ấn Độ nỗ lực giảm ô nhiễm không khí ở vùng thủ đô Delhi

Thứ 3, 06/12/2022 | 08:54:53
409 lượt xem

Chất lượng không khí ở vùng thủ đô Delhi của Ấn Độ đã xấu đi và ở mức "nghiêm trọng" trong ngày 4/12, khiến chính quyền phải tái áp đặt biện pháp hạn chế các hoạt động xây dựng trên địa bàn.

Chỉ số chất lượng không khí trung bình 24 giờ của Delhi ở mức 407 vào lúc 4h ngày 4/12 (giờ địa phương), thuộc ngưỡng "nghiêm trọng". Theo thang đo chỉ số trên của Ấn Độ, đây là mức cao nhất trong 6 mức.

Nhấn mạnh tình trạng gia tăng mức độ ô nhiễm ở Delhi, Ủy ban Quản lý chất lượng không khí Ấn Độ yêu cầu khi chỉ số chất lượng không khí ở mức “nghiêm trọng”, cần thực hiện ngay mọi biện pháp để giảm mức độ ô nhiễm không khí, trong đó có cấm hoạt động phá dỡ và xây dựng, tiến hành phun nước và hút bụi đường phố.

Ô nhiễm không khí thường gia tăng trong những tháng mùa Đông (từ tháng 11 - tháng 2 năm sau) ở Delhi và khu vực xung quanh. Nguồn gây ô nhiễm được cho là từ các phương tiện giao thông, hoạt động phá dỡ và xây dựng, đốt rơm rạ.    

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...