Bhutan nỗ lực giảm hiệu ứng nhà kính

Thứ 3, 29/11/2022 | 10:42:27
1,055 lượt xem

Theo nhật báo Lê-zê-cô của Pháp, trên thế giới hiện chỉ có 3 quốc gia có mức cân bằng carbon âm khi hấp thụ nhiều khí nhà kính hơn là thải ra là Bu-tan, Panama và Su-ri-nam. Trong đó, Bu-tan được đánh giá là hình mẫu chuẩn mực cho nỗ lực giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính.

Theo Les Echos, trong khi các quốc gia chật vật giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính thì Bhutan có thể tự hào về việc đáp ứng các cam kết môi trường. Các nhà lãnh đạo Bhutan đã không ngần ngại chấp nhận rủi ro khiến động lực của nền kinh tế có thể suy yếu để bảo vệ môi trường. Khi mở cửa trở lại cho khách du lịch nước ngoài vào tháng 9 vừa qua, Bhutan đã tăng gấp 3 lần số tiền thuế "phát triển bền vững" áp dụng cho bất kỳ ai muốn thăm vương quốc nhỏ bé ở dãy Himalaya này. Bộ Kinh tế Bhutan khẳng định "bảo vệ môi trường lâu dài quan trọng hơn lợi nhuận kinh tế trước mắt".

Ngoài ra, Bhutan cũng chú trọng bảo vệ môi trường thông qua phương thức sản xuất năng lượng, cụ thể là sử dụng thủy điện. Theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), thủy điện đóng góp 32,4% kim ngạch xuất khẩu và 8% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước. Chỉ với hơn 800.000 dân, Bhutan thực sự là "quốc gia mẫu mực" về nỗ lực giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...