Thái Lan thúc đẩy mô hình kinh tế Sinh học-Tuần hoàn-Xanh

Thứ 5, 17/11/2022 | 09:20:25
532 lượt xem

Sau 3 ngày họp đầu tiên của Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 29, các quan chức cấp cao (SOM) đã kết thúc các phiên thảo luận với việc đưa ra Dự thảo “Các mục tiêu Bangkok” đối với mô hình kinh tế Sinh học – Tuần hoàn – Xanh (BCG) của nước chủ nhà APEC 2022 Thái Lan.

Dự thảo “Các mục tiêu Bangkok” về mô hình kinh tế Sinh học – Tuần hoàn – Xanh (gọi tắt là BCG) có 4 nội dung chính: Hành động chống biến đổi khí hậu, bao gồm việc trung hòa khí thải gây hiệu ứng nhà kính; Đầu tư và thương mại bền vững; Bảo vệ, sử dụng bền vững và quản lý môi trường và các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bao gồm đa dạng sinh học; Tiết kiệm tài nguyên và quản lý rác thải bền vững tiến tới không rác thải.

Tại các phiên họp SOM, các đại biểu 21 nền kinh tế thành viên APEC dành nhiều thời gian thảo luận về an ninh lương thực và an ninh năng lượng, hai vấn đề đang trở nên ngày càng cấp bách trong bối cảnh tình hình thế giới hiện nay. Một số giải pháp đã được nêu ra, ví dụ như như giúp người dân địa phương cải thiện việc sản xuất lương thực, hỗ trợ nông dân tiếp cận dễ dàng hơn các nguồn tài chính và công nghệ trong việc sản xuất lương thực.

Các quan chức cấp cao APEC cũng lưu ý đề xuất của Thái Lan về việc trao giải thưởng APEC BCG thường niên nhằm vinh danh những cá nhân và tổ chức đã có những giải pháp cụ thể để hiện thực hóa mô hình kinh tế BCG nhằm đạt được tăng trưởng bền vững và bao trùm.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...