Tiền Hải không để phát sinh bãi rác tự phát

Thứ 7, 05/11/2022 | 00:00:00
540 lượt xem

Từ đầu năm đến nay cùng với các việc xử lý các bãi rác tự phát gây ô nhiễm môi trường ở các khu dân cư, Huyện Tiền Hải đã tập trung chỉ đạo hiệu quả việc thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn.

Đến nay Tiền Hải đã có 90% số xã có khu xử lý rác thải sinh hoạt nông thôn, với 15 lò đốt xử lý rác thải cho 28 xã bằng công nghệ lò đốt liên xã, 7 xã áp dụng mô hình chôn lấp rác tổng hợp và ủ vi sinh. Các xã, thị trấn đã thực hiện tốt việc thu gom và vận chuyển và xử lý rác thải, bước đầu xử lý cơ bản được lượng rác thải phát sinh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở khu vực nông thôn. 

Huyện Tiền Hải đã chủ động phối hợp với các sở ngành của tỉnh, tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành cam kết bảo vệ môi trường của các doanh nghiệp tại các Khu, cụm công nghiệp, các trang trại, gia trại và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...