Hợp tác là yếu tố quan trọng giải quyết vấn đề khí hậu

Thứ 4, 02/11/2022 | 00:00:00
325 lượt xem

Sự hợp tác giữa các nước phát triển và đang phát triển là yếu tố cần thiết và quan trọng để giúp các nước nghèo xử lý những vấn đề có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu. Đây là khẳng định do nhà vận động chống biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc đưa ra trước thềm hội nghị Các bên tham gia Công ước của LHQ về biến đổi khí hậu lần thứ 27 (COP27).

Theo nhà vận động khí hậu Mahmoud Mohieldin, nếu các nước phát triển không hỗ trợ cả về tài chính và công nghệ cho các dự án năng lượng tái tạo ở châu Phi, khu vực vốn luôn thiếu năng lượng, thì người dân lục địa này sẽ buộc phải sử dụng các nguồn năng lượng không thân thiện với môi trường như nhiên liệu hóa thạch, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng khí hậu. Vì thế, các nước phát triển cần phải thực hiện cam kết Copenhagen tài trợ 100 tỷ USD mỗi năm cho công tác chống biến đổi khí hậu ở các nước đang phát triển. Ngoài ra, các ngân hàng phát triển quốc gia cũng cần tài trợ cho các dự án và giảm thiểu rủi ro tài chính.

Cũng theo ông Mohieldin, hội nghị COP27 sắp tới sẽ tập trung thảo luận về việc cung cấp tài chính, thực hiện các biện pháp thích ứng, giảm thiểu khí thải một cách bình đẳng và giải quyết các tổn thất, thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra.

Dự kiến COP 27 sẽ khai mạc ngày 6/11 tại thành phố Sham El Sheikh của Ai Cập.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...