LHQ đánh giá mục tiêu ứng phó khí hậu toàn cầu

Thứ 6, 28/10/2022 | 17:17:10
323 lượt xem

Lượng khí thải nhà kính của Mỹ - quốc gia có lượng khí thải bình quân đầu người cao nhất thế giới, sẽ giảm xuống trong vài năm tới do nước này đã thông qua luật hỗ trợ năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, tốc độ giảm khí thải của các nước khác trên thế giới vẫn còn quá hạn chế để có thể làm chậm lại quá trình biến đổi khí hậu toàn cầu. Đánh giá vừa được Liên hợp quốc (LHQ) công bố ngày 27/10.

Trong năm nay, Quốc hội Mỹ đã nhất trí chi 374 tỷ USD hỗ trợ phát triển năng lượng sạch, sản xuất xe chạy điện và nâng cấp các hệ thống giúp cho các doanh nghiệp và các hộ gia đình xả thải ít hơn. Các chính sách giảm khí thải mới của Mỹ được cho là sẽ giúp quốc gia này đạt được khoảng 80% mục tiêu đã cam kết theo thỏa thuận ứng phó với biến đổi khí hậu Paris 2015.

Tuy nhiên, báo cáo mới nhất của LHQ cho thấy dù khí thải của Mỹ dự báo giảm, song mục tiêu thế giới không còn nóng lên quá 1,5 độ C vẫn còn xa vời do tốc độ giảm khí thải của các nước khác trên thế giới vẫn còn quá hạn chế.

Theo Viện Tài nguyên Thế giới, việc cam kết cắt giảm khí thải của các nước hoàn toàn không mang tính ràng buộc cho nên tiến độ nhanh hay chậm hoàn toàn phụ thuộc vào các nước. Dù vậy, một tín hiệu tích cực có thể thấy là cam kết hiện nay của các nước sẽ khiến lượng khí thải toàn cầu tăng 11% vào năm 2030 so với năm 2010, tức là có cải thiện hơn so với mức 14% mà các nước đã đặt ra cho giai đoạn này.

Theo TTXVN








  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...