EC thắt chặt các quy định ngăn chặn ô nhiễm không khí

Thứ 5, 27/10/2022 | 09:54:11
367 lượt xem

Ngày 26/10, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất thắt chặt cơ chế pháp lý đối với hành động gây ô nhiễm không khí có hại cho sức khỏe và quy định buộc các công ty dược phẩm, mỹ phẩm phải bỏ chi phí làm sạch nước thải gây ô nhiễm. Dự kiến, các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Nghị viện châu Âu (EP) sẽ thảo luận và thông qua các đề xuất này.

Theo đó, EC đề xuất 3 dự luật tập trung vào vấn đề ô nhiễm nước và không khí gây tổn hại cho môi trường và sức khỏe, trong đó có quy định đến năm 2030, các quốc gia Liên minh châu Âu (EU) cần có những cơ chế pháp lý mới đối với hành động gây ô nhiễm không khí để đáp ứng những khuyến nghị nghiêm ngặt hơn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về vấn đề này.

Đề xuất của EC sẽ thiết lập những tiêu chuẩn về chất lượng không khí vào năm 2030, như giảm hơn 50% lượng bụi mịn, nhằm đạt được mục tiêu không ô nhiễm vào năm 2050. Các quy định mới cũng sẽ đảm bảo rằng công dân EU có thể yêu cầu bồi thường nếu sức khỏe của họ bị ảnh hưởng do hành động vi phạm quy định về ô nhiễm không khí. Một đề xuất khác là các công ty sẽ phải chịu trách nhiệm làm sạch nước thải nếu gây ô nhiễm không khí.

Chất lượng không khí tại châu Âu đã được cải thiện trong thập kỷ qua nhưng nhiều quốc gia vẫn vi phạm các mức giới hạn của EU hiện nay. Ô nhiễm không khí là nguyên nhân khiến 300.000 người chết sớm mỗi năm ở châu Âu hiện nay.

Theo TTXVN






  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...