Paris triển khai làm sạch sông Seine

Thứ 3, 18/10/2022 | 15:06:47
450 lượt xem

Chuẩn bị đón Thế vận hội 2024, chính quyền Paris (Pháp) đang triển khai các kế hoạch cải tạo, làm mới thành phố, trong đó có dự án lọc sạch nước sông Seine. Chính phủ Pháp đặt mục tiêu sông Seine sẽ đủ sạch để có thể tắm, bơi lội vào năm 2025.

Sông Seine chảy qua Paris vẫn ở trong tình trạng ô nhiễm và người dân được khuyến cáo không nên bơi lội tại đây, do nước sông có chứa nhiều khuẩn E.Coli. 

Cách đây 4 năm, thị trưởng Paris Anne Hidalgo đã quyết định sử dụng một tỷ euro cho kế hoạch làm sạch con sông, biến nơi này trở thành địa điểm người dân có thể đến tắm mát. Dự án đang đi vào giai đoạn hoàn thiện. Dự kiến, sông Seine sẽ được sử dụng để tổ chức một số sự kiện tại Thế vận hội 2024.

Hiện, chính quyền Paris đã cho mở rộng các lối đi bộ và bãi tắm tạm thời dọc bờ sông. Thành phố cũng đang hướng đến mục tiêu giảm thiểu hoàn toàn nước thải ô nhiễm bằng cách xây một bể chứa dung tích 46.000 m3 bên dưới khu vườn ở tả ngạn sông Seine.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...