EP bác đề xuất cải tổ thị trường carbon

Thứ 5, 09/06/2022 | 14:57:03
496 lượt xem

Nghị viện châu Âu (EP) ngày 8/6 đã bác bỏ đề xuất cải tổ thị trường carbon của Liên minh châu Âu (EU), một động thái hiếm hoi cho thấy sự chia rẽ xung quanh chính sách về biến đổi khí hậu lớn nhất của khối này.

Cuộc bỏ phiếu đã cản trở nỗ lực nhằm xác nhận lập trường của EP đối với các cuộc đàm phán về dự luật cải tổ thị trường carbon, khi các nghị sĩ chia rẽ quan điểm về việc liệu kế hoạch này sẽ củng cố hay làm suy yếu cơ chế trao đổi hạn ngạch khí gây hiệu ứng nhà kính (ETS). Đây là cơ chế cho phép các công ty bán hoặc mua hạn ngạch khí thải. Việc nâng cấp cơ chế này  cùng với một loạt các chính sách khí hậu mới khác - nhằm giúp EU đạt mục tiêu cắt giảm 55% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2030.

Đề xuất trên bị bác bỏ đồng nghĩa văn kiện này sẽ được chuyển lại cho Ủy ban Môi trường của EP để thảo luận lại. Giữa tháng 5 vừa qua, cơ quan này đã phê duyệt việc mở rộng ETS sau các cuộc đàm phán kéo dài. Vào thời điểm đó, đề xuất này quy định rằng các công ty sẽ phải trả tiền cho lượng khí thải CO2 của các tòa nhà và phương tiện giao thông của mình vào năm 2030. Điều này sẽ giúp cắt giảm 63% lượng khí thải của các lĩnh vực chịu sự chi phối của thị trường carbon châu Âu vào năm 2030 so với năm 2005.

Nguồn TXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...