Thu hàng tấn rác thải dưới đáy biển Hy Lạp

Thứ 3, 07/06/2022 | 15:32:38
858 lượt xem

Hơn 25 tấn chất thải, bao gồm khoảng hai chục tấm lưới khổng lồ, đã được vớt lên từ đáy biển khu vực quanh đảo Ithaca của Hy Lạp. Hoạt động diễn ra nhân ngày Đại dương Thế giới 8/6.

Theo thông báo, chiến dịch diễn ra trong 2 tuần với sự tham gia của các thợ lặn tình nguyện đến từ nhiều quốc gia trên thế giưới như Anh, Hà Lan, Hungary, … Các thợ lặn kiếm và cố gắng vớt những tấm lưới nằm bên dưới lớp cát đáy biển. Ngư dân địa phương cũng tham dự vào hoạt động này.

Các tấm lưới trong số rác thải này sẽ được công ty dệt Aquafil đem đi tái chế và biến thành sợi dùng để sản xuất các sản phẩm như quần áo và thảm.

Theo tổ chức môi trường Healthy Seas, phần lớn chất thải bị bỏ lại trên biển sau khi một trại cá dừng hoạt động. Trong tuyên bố, Healthy Seas cho biết khoảng 705.000 tấn ngư cụ bị mất hoặc bị bỏ rơi hàng năm trên các vùng biển và đại dương, rác thải nhựa gây hại cho sinh vật biển và để lại các hạt vi nhựa trong nước, và cuối cùng là đi vào chuỗi thức ăn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...