UBND tỉnh nghe Thành phố Thái Bình báo cáo kế hoạch di dời các cơ sở sản xuất 2 bên bờ sông Trà Lý

Thứ 6, 03/06/2022 | 00:00:00
129 lượt xem

Sáng 3/6, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe thành phố Thái Bình báo cáo dự thảo kế hoạch thực hiện Đề án di chuyển các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trụ sở cơ quan đơn vị và 1 số điểm dân cư khu vực ven sông Trà Lý thuộc địa bàn thành phố Thái Bình để phát triển đô thị. Dự họp có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

UBND tỉnh nghe Thành phố Thái Bình báo cáo kế hoạch di dời các cơ sở sản xuất 2 bên bờ sông Trà Lý

Theo báo cáo của thành phố Thái Bình, hiện có 100 cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh đang sử dụng đất với tổng diện tích gần 70ha, 40 điểm bến, bãi tập kết vật liệu xây dựng và 264 hộ gia đình, cá nhân ở một số điểm dân cư trong khu vực cần di chuyển. Hiện, thành phố Thái Bình đã tiến hành lập quy hoạch, lập dự án đầu tư, rà soát và chuẩn bị quỹ đất tái định cư. Đồng thời triển khai các phương án thực hiện di chuyển các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh. Trong đó, lên phương án cụ thể với các doanh nghiệp di chuyển trong giai đoạn 1 và các doanh nghiệp thuộc giai đoạn 2 nhưng tự nguyện di chuyển ngay trong giai đoạn 1, các doanh nghiệp thương mại dịch vụ, doanh nghiệp đã hết thời hạn thuê đất hoặc vi phạm pháp luật về đất đai, các doanh nghiệp không tự nguyện di chuyển. Thành phố đang triển khai các bước trong thực hiện di chuyển trụ sở làm việc các cơ quan nhà nước, các bến bãi tập kết, trung chuyển, kinh doanh vật liệu xây dựng. Bố trí nguồn vốn để triển khai thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận thành phố đã chủ động, trách nhiệm trong triển khai thực hiện Đề án. Đồng thời nhấn mạnh: Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của tỉnh, hiện thực hóa các mục tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20, Nghị quyết số 03 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển thành phố Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045, Nghị quyết số 07 của HĐND tỉnh thông qua Đề án. Vì vậy, đề nghị các sở, ban, ngành, các huyện tích cực phối hợp với thành phố trong triển khai thực hiện. Đề nghị UBND thành phố tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu để hoàn thiện kế hoạch. Về các nội dung cụ thể nêu trong kế hoạch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất ban hành kế hoạch của Ban Chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể để triển khai thực hiện. Trong đó, tập trung cao cho công tác tuyên truyền về nội dung đề án, đối tượng di chuyển, chế độ chính sách. Rà soát, lập danh sách đối tượng di chuyển phải bảo đảm chính xác. Thời gian thực hiện di chuyển chia làm 2 giai đoạn theo Đề án, trong đó hoàn thành giai đoạn 1 vào cuối năm 2022. Thực hiện lập chi tiết các quy hoạch để phục vụ việc di chuyển. Trong đó, tách riêng dự án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Trong quá trình triển khai kế hoạch phải bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội. Ban chỉ đạo phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành, đơn vị trong quá trình thực hiện. Trước mắt, UBND thành phố cần khẩn trương hoàn thiện dự thảo kế hoạch, chuyển các sở, ngành, các thành viên Ban Chỉ đạo tham gia đóng góp ý kiến trước khi hoàn thành kế hoạch trình UBND tỉnh xem xét, ban hành.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về một số dự án xử lý, nâng cấp đê, kè
Kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về một số dự án xử lý, nâng cấp đê, kè

Chiều 16/8, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về 1 số dự án...

Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới
Khơi dậy động lực phát triển đất nước trong giai đoạn mới

Trong bài viết “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Ðại hội XIII của Ðảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã chỉ rõ: “Động lực và nguồn lực cho...