Những bãi rác lộ thiên xâm lấn môi trường sống

Thứ 2, 09/05/2022 | 00:00:00
814 lượt xem

Vấn nạn về rác đã tồn tại trong thời gian dài, thế nhưng cho đến nay vẫn chưa thể khắc phục. Tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh, không khó để chúng ta bắt gặp những bãi rác lộ thiên ô nhiễm, xâm lấn môi trường sống, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người..

Đây là bãi rác tập kết của 9 thôn thuộc địa bàn xã Vũ Tiến Huyện Vũ Thư. Mặc dù địa phương đã đưa ra 1 số phương án xử lý, tuy vậy với số lượng rác thải ngày một chất chồng, cần có những giải pháp mới phù hợp hơn với thực tại. Đã nhiều năm nay, người dân khổ sở khi phải sống trong môi trường ô nhiễm.


Người dân: 

"Tình trạng ô nhiễm thế này tồn tại nhiều năm nay rồi, rất bẩn, ảnh hưởng quá lớn đến sức khỏe và môi trường sống của người dân chúng tôi..."








Ông Trần Văn Hinh - Chủ tịch UBND xã Vũ Tiến huyện Vũ Thư: 

"Lượng rác mỗi ngày một nhiều lên, nên là trước đây quy hoạch như vậy không còn phù hợp nữa, chắc chắn thời gian tới sẽ quá tải. Thời gian tới chúng tôi sẽ kí hợp đồng với công ty môi trường Thái Bình để có phương án xử lý..."




Cũng theo phản ánh của nhiều người dân trên địa xã Đông Hòa thành phố Thái Bình, địa phương hiện tồn tại 3 bãi rác lộ thiên. Đã nhiều năm nay, người dân sinh sống và đi lại quanh khu vực này bị ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Bởi trời mưa thì nước rác tràn ra lòng đường, còn trời nắng thì mùi hôi thối bốc lên càng nồng nặc. 



Người dân: 

"Nhà tôi ở gần đây, mùi hôi thối nó bốc lên rất kinh khủng, có những hôm không ăn nổi cơm...Người dân cái gì cũng mang ta đây vứt từ xác động vật chết... "






Người dân: 

"Tôi đề xuất tất cả người dân cần phải có ý thức hơn chứ cứ thế này mãi thì vô cùng ô nhiễm. Mong các cấp lãnh đạo có giải pháp đối với vấn đề này…"





Chưa có phương án xử lý, rác được tập kết ngay tại những khu vực đường đi không chỉ gây mất mỹ quan, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng mà còn làm ảnh hưởng tới giao thông. Những bất cập này đã trở thành vấn đề nổi cộm, bức xúc ở nhiều địa phương trong nhiều năm qua.

PV

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...