“Mây” bọt độc hại ở Colombia

Thứ 5, 28/04/2022 | 00:00:00
551 lượt xem

Còn tại Colombia, tình trạng ô nhiễm hóa chất độc hại tại một con sông ở một thị trấn nhỏ gần thủ đô Bogota đã ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống của người dân, khi tạo ra những đám bọt hóa chất bay lơ lửng khắp thị trấn.

Bọt cao hơn 1m trên mặt sông, bay như mây trong không khí, lơ lửng trên các con đường, và vào tận nhà dân. Đây là cảnh tượng thường thấy của người dân ở thị trấn Mosquera, gần thủ đô Bogota của Colombia. 

Tuy nhiên, những đám bọt trắng không mang lại cảm giác thần tiên mà chỉ mang đến sự lo lắng cho người dân bởi đây là kết quả của tình trạng ô nhiễm chất thải xảy ra ở con sông Balsillas gần đó.

Ông Edwin Garcia - Chủ doanh nghiệp:

"Điều quan trọng là phải làm rõ là một trong những tác nhân chính tạo bọt là chất tẩy rửa. Đó là lí do tại sao cộng đồng và doanh nghiệp được yêu cầu sử dụng rất hợp lý những sản phẩm này."


Theo người dân địa phương, bọt không chỉ là xà phòng bởi có thể ăn mòn vật chất, cũng như ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh do mùi khó chịu từ những đám mây bọt.

Ông Luis Eduardo Romero - Chủ cửa hàng:

"Sức khỏe là vấn đề lớn. Bọt này ảnh hưởng đến mọi thứ, chẳng hạn như nó rơi trên cửa và khiến mọi thứ phân hủy."


Hiện người dân sở tại kêu gọi chính quyền hành động xử lý nước thải và yêu cầu doanh nghiệp sử dụng thận trọng các sản phẩm tẩy rửa.

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...