WHO cảnh báo nguy cơ đại dịch từ côn trùng

Thứ 6, 01/04/2022 | 22:19:00
311 lượt xem

Những mầm bệnh do côn trùng gây ra đang ngày càng đặt ra nhiều mối đe dọa và có nguy cơ dẫn đến một đại dịch tiếp theo. Đây là cảnh báo vừa được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đưa ra tại lễ phát động Sáng kiến toàn cầu về phòng chống các virus lây truyền qua động vật chân đốt.

Theo đó, những virus gây ra các bệnh như Zika, sốt vàng da, Chikungunya và bệnh sốt xuất huyết là một nhóm mầm bệnh lây truyền qua các loài động vật chân đốt như muỗi và bọ ve. Đây là những mầm bệnh được cho là có thể bùng phát mạnh và gây đại dịch, đặc biệt là khi thế giới có gần 4 tỷ người sống ở các khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới - nơi các loài động vật này phát triển mạnh.

Tiến sĩ Sylvie Briand, Giám đốc quản lý nguy cơ lây nhiễm toàn cầu tại WHO, cảnh báo đại dịch tiếp theo rất có thể do một loại virus như vậy. Theo WHO, Sáng kiến toàn cầu về phòng chống các virus lây truyền qua động vật chân đốt sẽ tập trung mọi nguồn lực để giám sát rủi ro, phòng chống đại dịch, chuẩn bị, phát hiện và ứng phó. WHO nhấn mạnh sự cần thiết phải có một hành động mang tính toàn cầu, đặc biệt khi tần suất và mức độ nghiêm trọng của các đợt bùng phát bệnh do virus lây truyền qua động vật chân đốt ngày càng tăng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...