Thành phố xanh

Thứ 5, 24/03/2022 | 00:00:00
505 lượt xem

Thành phố Thái Bình thời điểm này trở nên rực rỡ với những con đường, góc phố xanh, sạch, đẹp, người dân tương đối hài lòng với cuộc sống đô thị văn minh. Đó cũng là mục tiêu quan trọng để thành phố Thái Bình phấn đấu trở thành đô thị loại I vào năm 2025.

Thành phố Thái Bình xanh – sạch – đẹp, văn minh, hiện đại và đáng sống

Đến Thái Bình hôm nay, bất cứ ai cũng ấn tượng bởi không gian xanh mát và không khí trong lành … Bởi thành phố luôn dành một diện tích cho cây xanh và hệ thống sống hồ tự nhiên.

Bà Nguyễn Thị Hải, Phường Kỳ Bá, Thành phố Thái Bình:

“Sống ở thành phố Thái Bình tôi cảm thấy rất vui vẻ, mọi người rất văn minh, môi trường sống sạch sẽ, công viên hay nơi công cộng rộng rãi và thoáng mát.”


Cảnh quan môi trường thành phố luôn được chỉnh trang rợp bóng cây xanh

Cơ sở hạ tầng và kiến trúc cảnh quan đô thị của thành phố được đầu tư khi 3 năm liền thành phố Thái Bình được Hiệp hội đô thị Việt Nam công nhận là đô thị xanh – sạch – đẹp. Các tiêu chuẩn về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng xã hội như trường học, cơ sở vật chất, văn hóa, giao thông, vệ sinh môi trường và kiến trúc cảnh quan đều đạt tiêu chí đô thị loại I.

Anh Vũ Mạnh Hoàng, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Thái Bình:

“Thành phố Thái Bình là một nơi đáng sống, nhận thức của người dân ngày càng được nâng cao, môi trường đảm bảo, an ninh giữ vững, từ đó khơi dậy được tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp.”


Thành phố Thái Bình nhìn từ trên cao 

Trong thời gian tới, thành phố Thái Bình sẽ hướng tới một đô thị thân thiện, xanh, sạch, đẹp. Mục tiêu cao nhất là xây dựng, phát triển thành phố đến năm 2025 trở thành đô thị loại I. Tận dụng và khai thác lợi thế tự nhiên của khu vực ven sông Trà Lý – khu vực trung tâm của thành phố để xây dựng các khu đô thị sinh thái, du lịch gắn với các điểm đến vui chơi, giải trí,…

Thuý Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...