Báo động lượng vi nhựa trong đại dương

Thứ 5, 17/03/2022 | 16:25:08
489 lượt xem

Một lượng vi nhựa khổng lồ đã được nhóm nghiên cứu Braxin phát hiện bên trong các động vật biển hoang dã ở khu vực duyên hải nước này. Mật độ vi nhựa đáng kinh ngạc khiến các nhà sinh vật biển một lần nữa cảnh báo về tình trạng ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng ở đại dương.

Theo các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu biển đô thị và Đại học liên bang Rio de Janeiro, rác thải trôi dạt ra biển rồi phân rã thành nhiều mảnh nhỏ, và cuối cùng nằm trong bụng cá hoặc mắc vào sinh vật biển. Tại khu vực xung quanh đảo Cagarras, nơi được đánh giá là sạch nhất, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện rất nhiều nhím biển chứa vi nhựa. 

Bà Raquel Neves – Nhà sinh vật biển Brazil: 

“Với tư cách là những nhà nghiên cứu, chúng tôi muốn cảnh báo rằng: Điều này là sai, hãy thức tỉnh! Sớm muộn chúng ta sẽ không còn gì cả nếu không xoay chuyển tình hình. Chúng ta còn muốn đợi bao lâu? Càng chứng kiến, bạn sẽ càng tuyệt vọng, và phải thốt lên với mọi người rằng: không thể nào chuyện đó xảy ra.”


Anh Marcelo Vieira – Tình nguyện viên: 

“Tôi chỉ mất chưa đầy 10 phút để thu gom được nhiều rác như thế này. Tôi cảm thấy căng thẳng, bởi chúng ta phải quan tâm đến thiên nhiên, không thể nào chuyện này cứ tiếp diễn từ thế hệ này sang thế hệ khác. Chính vì thế, ai trong chúng ta cũng phải quan tâm đến thiên nhiên, để tất cả đều có thể được thưởng thức vẻ đẹp này.”


Theo Hiệp hội rác thải rắn quốc tế, khối lượng nhựa dùng một lần đã tăng lên đáng kể kể từ khi bắt đầu đại dịch COVID-19. Một nghiên cứu năm 2020 dự đoán rác thải nhựa đổ ra biển hằng năm sẽ tăng từ 11 triệu tấn lên 29 triệu tấn. Ước tính sẽ có 600 triệu tấn rác thải nhựa đổ ra đại dương từ nay đến năm 2040, tương đương với trọng lượng của 3 triệu cá thể cá voi xanh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...