G7 nhất trí đa dạng hóa nguồn cung năng lượng

Thứ 6, 11/03/2022 | 00:00:00
317 lượt xem

Ngày 10/3, các bộ trưởng năng lượng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nhất trí đẩy mạnh các nỗ lực nhằm giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung năng lượng của Nga.

Tại một cuộc họp trực tuyến, các bộ trưởng G7 cùng chung quan điểm rằng cần phải đa dạng hóa các nguồn năng lượng, trong đó có năng lượng điện hạt nhân. Các nước thành viên G7 sẽ đưa ra những thay đổi để việc phát triển năng lượng hạt nhân đạt hiệu quả hơn.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và Ukraine đã đẩy giá dầu thô lên mức cao nhất trong hơn 1 thập kỷ qua và gây lo ngại về nguồn cung trên toàn thế giới.

Cùng ngày, Pháp cho biết đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là nguồn cung khí đốt từ Nga bị dừng hoặc gián đoạn trong bối cảnh chiến sự tại Ukraine leo thang. Các công ty dầu mỏ và khí đốt của nước này đã tổ chức các cuộc họp trong vài ngày qua nhằm tìm kiếm một giải pháp trong trường hợp Pháp không còn nguồn cung khí đốt từ Nga.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...