Cảnh báo nguy cơ cháy rừng gia tăng

Thứ 5, 24/02/2022 | 00:00:00
341 lượt xem

Số vụ cháy rừng nghiêm trọng trên thế giới sẽ tăng mạnh trong những thập kỷ tới do hệ quả từ việc Trái Đất ấm lên. Đây là cảnh báo được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc đưa ra trong bản báo cáo công bố ngày 23/2.

Báo cáo nhận định trong vòng 3 thập kỷ tới, nguy cơ xảy ra hàng loạt vụ cháy rừng trong một năm tương tự như tại Australia vào năm 2019-2020 có thể tăng từ 30-60%. Theo đó, việc Trái Đất nóng lên kéo theo thời tiết cực đoan sẽ tạo điều kiện cho các đám cháy bùng phát.

Trong 3 năm trở lại đây, hàng loạt đợt cháy rừng nghiêm trọng đã được ghi nhận tại miền Tây nước Mỹ, Australia, khu vực Địa Trung Hải và thậm chí là tại cả Bắc Cực khi các vụ cháy âm ỉ dưới lòng đất suốt mùa Đông trước khi bùng phát thành đám cháy lớn. 

Tình trạng này không chỉ làm trầm trọng thêm tình trạng biến đổi khí hậu mà còn tác động lâu dài đến con người về mặt xã hội, sức khỏe, tâm lý, đồng thời đe dọa tới sự đa dạng sinh học khi đẩy một số loại động thực vật đến bờ vực tuyệt chủng. Trước tình hình trên, báo cáo đã kêu gọi chính phủ các nước cần chuẩn bị sẵn sàng ngân sách để hạn chế nguy cơ cháy rừng cũng như ứng phó và khắc phục hậu cháy rừng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...