Lào đặt mục tiêu đưa lượng khí thải ròng về mức 0 vào năm 2050

Thứ 3, 15/02/2022 | 22:22:41
325 lượt xem

Ngày 14/2, Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào đã công bố tài liệu bao gồm các biện pháp mới nhằm cắt giảm lượng phát thải ròng khí nhà kính xuống mức 0 vào năm 2050 để chống biến đổi khí hậu.

Tài liệu trên là phiên bản cập nhật của tài liệu công bố hồi năm 2015, cung cấp các hướng dẫn cụ thể hơn về các biện pháp cắt giảm khí nhà kính cũng như các biện pháp tăng cường cơ sở hạ tầng địa phương và bảo vệ người dân khỏi tác động của biến đổi khí hậu.

  Cụ thể, Lào có kế hoạch tăng diện tích trồng cây xanh lên mức tương đương 70% tổng diện tích nước này để có thể hấp thụ nhiều hơn khí carbon dioxide thải ra khí quyển. Tài liệu cập nhật cũng bao gồm bản đồ các khu vực chịu ảnh hưởng của tình trạng biến đổi khí hậu trong số 148 huyện của Lào. Các khu vực này đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

  Thích ứng với biến đổi khí hậu được lồng ghép vào quy hoạch phát triển kinh tế-xã hội ở Lào trong cả trung hạn và dài hạn. Theo tài liệu của Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào, từ năm 1970-2010, tại Lào xảy ra 33 sự kiện thiên tai, chủ yếu là lũ lụt và hạn hán, ảnh hưởng đến gần 9 triệu người và gây thiệt hại kinh tế hơn 400 triệu USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...