Hình hài mới cho rác thải thủy tinh

Thứ 6, 11/02/2022 | 10:13:24
1,002 lượt xem

Phế thải với người này nhưng có thể lại là đồ quý giá với người khác. Tại một cửa hàng ở Mexico City, vỏ chai bia rượu bỏ đi đã được tái sinh dưới hình thức đồ trang sức và tác phẩm nghệ thuật.

Đây là một dự án có tên “Khép lại một chu kì” ở Mexico nhằm nâng cao nhận thức về môi trường cho người dân thông qua quy trình tái chế thủy tinh.

Với hơn 3 triệu tấn thủy tinh được sản xuất mỗi năm ở quốc gia Trung Mỹ, việc thúc đẩy tái chế thủy tinh có ý nghĩa quan trọng nhằm giải quyết vấn đề rác thải. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có 12% tổng lượng thủy tinh sản xuất từ tái chế. 

Được đưa ra vào năm 2014, dự án nhằm mục đích thu hẹp khoảng cách giữa sản xuất và tái chế thủy tinh. Theo đó, người dân được khuyến khích quyên góp vỏ chai. Sau đó, nhà máy tái chế sẽ biến những đồ vật bỏ đi này thành nhiều loại vật dụng hữu ích, từ cốc uống nước đến đồng hồ. Không chỉ giúp nâng cao nhận thức, dự án còn mang lại thu nhập và việc làm cho nhiều người thất nghiệp ở Mexico, đặc biệt là phụ nữ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...