Dubai thu phí túi nilon dùng một lần

Thứ 3, 08/02/2022 | 22:35:49
494 lượt xem

Tiểu vương quốc Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất đã thông báo chấm dứt phát miễn phí túi ni-lông dùng một lần, như một nỗ lực thúc đẩy hành động thực tiễn bảo vệ môi trường tại tiểu vương quốc này.

Để thúc đẩy tính bền vững đối với môi trường và khuyến khích từng cá nhân giảm sử dụng sản phẩm nhựa, Hội đồng Điều hành Dubai ngày 7/2 đã thông qua chính sách hạn chế tình trạng sử dụng quá mức túi nilon dùng một lần bằng cách áp thuế khoảng 0,07 USD/túi nilon loại này. Chính sách sẽ có hiệu lực từ tháng 7 năm nay tại các cửa hàng, quán ăn, hiệu thuốc và các dịch vụ giao hàng tận nhà. Dubai nêu rõ đây là bước đi đầu tiên trong chiến lược gồm nhiều giai đoạn tiến tới cấm hoàn toàn túi nilon dùng một lần trong vòng 2 năm. 

Trước đó, vào tháng 3/2020, các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất, đã công bố "chính sách môi trường mới" nhằm loại bỏ túi nilon dùng một lần vào năm 2021. Chính sách này được đưa ra trong bối cảnh các Tiểu vương quốc A-rập thống nhất chuẩn bị đăng cai Hội nghị thượng đỉnh Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28) vào năm 2023.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...