Brazil chặn kế hoạch chặt phá rừng Amazon bất hợp pháp

Thứ 4, 22/12/2021 | 22:34:53
432 lượt xem

Trong tuần này, các cơ quan môi trường Bồ Đào Nha đã ngăn chặn các kế hoạch bao che cho việc chặt phá rừng bất hợp pháp ở rừng Amazon. Theo hồ sơ của các cơ quan môi trường Bồ Đào Nha, có hàng trăm công ty có liên quan đến kế hoạch này.

Theo hãng tin Reuters, cuộc điều tra này được thực hiện chủ yếu bởi Cơ quan thực thi môi trường liên bang Brazil. Cuộc điều tra đã tiết lộ cách mà việc chặt phá rừng bất hợp pháp ở Amazon được đưa vào chuỗi cung ứng gỗ, bằng cách sử dụng các công ty vỏ sò và việc vận chuyển giả mạo. 

Theo hồ sơ, cơ quan thực thi môi trường liên bang Brazil đã xác định hơn 200 công ty và 21 vụ chặt phá rừng có liên quan tới nhiều kế hoạch che giấu nguồn gốc xuất xứ  của các loại gỗ bất hợp pháp. 

Ông Raoni Rajao - Đại học Liên bang Minas Gerais:

 "Vấn đề liên quan đến sai phạm buôn bán gỗ bất hợp pháp mới được phát hiện là ngay cả người bán hàng ở bước cuối cùng cũng tin rằng gỗ đến từ nguồn hợp pháp. Khi khách hàng đặt câu hỏi rằng liệu số gỗ này là hợp pháp không, người bán sẽ trình giấy tờ cho thấy chúng là những sản phẩm hợp pháp". 


Hãng tin Reuters cho biết cơ quan này sẽ áp đặt các biện pháp hạn chế đối với các công ty, ngăn chặn các công ty này bán gỗ và phạt hơn 8,76 triệu USD đối với các công ty này.

Theo TTXVN






  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...