Khói bụi tiếp tục bao phủ thủ đô New Delhi

Thứ 2, 22/11/2021 | 00:00:00
458 lượt xem

Tình trạng ô nhiễm tại thủ đô của Ấn Độ đã bước sang ngày thứ 8 khi thủ đô New Delhi bị khói bụi dày đặc bao phủ, khiến cho chỉ số chất lượng không khí tại đây đã xuống mức “cực kém”.

Theo cơ quan giám sát môi trường Ấn Độ, chỉ số chất lượng không khí tại New Dehli được đo ở mức 347 trong thang điểm 500, cho thấy mức độ không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng. 

Là một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới, New Dehli thường xuyên phải đối mặt với tình trạng khói bụi ô nhiễm, đặc biệt là vào khoảng tháng 11 do khí thải công nghiệp, khí thải từ các phương tiện giao thông, bụi, cũng như do thói quen đốt rạ sau mùa thu hoạch của người dân các bang lân cận. 

Trước tình trạng này, chính quyền New Delhi hôm 16/11 đã phải cho đống cửa tất cả các trường học, đồng thời kêu gọi người dân làm việc từ xa và cấm các xe tải không thiết yếu lưu thông trong khu vực nội đô.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...