Trung Quốc nỗ lực đảm bảo năng lượng cho mùa Đông

Thứ 3, 09/11/2021 | 00:00:00
541 lượt xem

Để chuẩn bị cho mùa Đông sắp tới được dự báo là sẽ rất khắc nghiệt, giới chức Trung Quốc đang triển khai đồng loạt nhiều biện pháp nhằm tăng nguồn cung về than, điện cũng như khí ga, với mục tiêu sẽ đáp ứng được nhu cầu năng lượng khổng lồ cho việc sưởi ấm của người dân.

Tại Mỏ than Tashan, phía Bắc tỉnh Sơn Tây, các công nhân đã bắt đầu tăng sản lượng khai thác cũng như công suất vận chuyển. 



Ông Yang Haige - Ban quản lý Mỏ than Tashan: “Trong tháng 10, chúng tôi đã vận chuyển 300 nghìn tấn than, đồng nghĩa với việc mỗi ngày chúng tôi phải tăng cường thêm một chuyến tàu 6-7 toa hàng.” 


Giới chức các ngành cũng cho biết sẽ cung cấp các khoản hỗ trợ nhằm hạ giá than và ổn định thị trường. Dự trữ than tại các nhà máy điện ở các tỉnh Đông Bắc Hắc Long Giang, Cát Lâm và Liêu Ninh đã tăng lên hơn 12,7 triệu tấn, gần gấp đôi so với các mức ghi nhận hồi cuối tháng 9. Là nguồn cung điện cho khoảng 21 triệu người ở tỉnh Hắc Long Giang, nhà máy điện Huadian Harbin-3 đã tăng công suất lên 278 triệu kilowatt/giờ kể từ giữa tháng 10.



Ông Li Tao - Giám đốc Huadian Harbin: “Chúng tôi đã khởi động tất cả các máy phát điện và đẩy công suất lên tối đa.”  

Nhu cầu khí ga dự báo cũng sẽ tăng mạnh vào mùa Đông tới, buộc các khu vực khai thác phải tăng mạnh công suất, đồng thời lấp đầy các kho dự trữ nhằm sẵn sàng cung cấp khi cần thiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...