Ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở Trung Quốc và Ấn Độ

Thứ 7, 06/11/2021 | 10:22:35
479 lượt xem

Tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng đã xảy ra trong ngày 5/11 tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc cũng như thủ đô New Delhi của Ấn Độ, khiến cuộc sống của người dân những khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhà chức trách Trung Quốc cho biết khói mù dày đặc đã bao trùm nhiều khu vực ở miền Bắc, trong đó tầm nhìn một số nơi đã giảm xuống dưới 200m. Ô nhiễm không khí buộc nhiều trường học ở Bắc Kinh phải dừng tiết học thể dục cũng như hoạt động ngoài trời. 

Nhiều tuyến đường cao tốc kết nối các thành phố lớn, như Thượng Hải, Thiên Tân hay Cáp Nhĩ Tân cũng phải đóng cửa do tầm nhìn hạn chế. Tình trạng khói mù được dự báo có thể kéo dài ít nhất đến tối 6/11.

Còn tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, tình trạng khói mù độc hại nghiêm trọng cũng xảy ra sau dịp lễ hội ánh sáng Diwali của đạo Hindu. Tại một số khu vực, nồng độ bụi mịn PM2.5 vượt ngưỡng 400mg/m3, cao gấp hơn 20 lần so với mức an toàn khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). 

Nguyên nhân tình trạng khói mù là do người dân đốt pháo ăn mừng lễ Diwali suốt đêm dù đây là mặt hàng bị cấm bán tại Ấn Độ và trước đó chính phủ cũng đã kêu gọi không sử dụng pháo trong dịp lễ năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...