LHQ kêu gọi tăng đầu tư vào biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu

Thứ 6, 05/11/2021 | 00:00:00
301 lượt xem

Để có thể tự trang bị các biện pháp nhằm ứng phó hiệu quả với những tác động ngày càng khốc liệt của biến đổi khí hậu, các nước đang phát triển cần khoản kinh phí gấp tới 10 lần số tiền mà thế giới đang dành cho lĩnh vực này. Đây là kết luận được đưa ra trong báo cáo mới nhất mà Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc công bố ngày 4/11.

Theo LHQ, chỉ riêng các nước đang phát triển sẽ cần chi tới 300 tỷ USD mỗi năm cho các biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu tới năm 2030 và lên đến 500 tỷ USD mỗi năm tới năm 2050. 

Nhìn chung, chi phí để thích ứng ở các nước đang phát triển ước tính gấp 5 đến 10 lần so với khoản tài chính mà các nước trên thế giới đầu tư cho các biện pháp ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu, và khoảng cách này đang ngày một nới rộng. Do đó, thế giới cần đẩy mạnh đầu tư vào các biện pháp thích ứng nhằm giảm thiểu đáng kể thiệt hại và tổn thất do biến đổi khí hậu gây ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...