Mỹ, Trung Quốc nhấn mạnh đến vai trò của năng lượng Xanh

Thứ 3, 02/11/2021 | 00:00:00
259 lượt xem

Tại phiên khai mạc hội nghị COP26 diễn ra ngày 1/11, Mỹ và Trung Quốc - hai nước có lượng khí phát thải gây ô nhiễm môi trường lớn nhất thế giới, đã có tuyên bố nhấn mạnh đến năng lượng Xanh là giải pháp để đạt được mục tiêu chống biến đổi khí hậu.

Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, nước này sẽ thể hiện vai trò dẫn dắt và những cam kết khí hậu sẽ không chỉ dừng ở lời nói mà được thể hiện bằng hành động. Ông Biden nhấn mạnh Mỹ có thể hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 giảm từ 50 đến 52% lượng khí phát thải so với năm 2005. Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết muốn có thêm nhiều hành động để hỗ trợ các nước đang phát triển thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh. 

Không tham dự hội nghị, song Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã gửi bài phát biểu tới hội nghị, trong đó kêu gọi tất cả các bên có hành động mạnh mẽ hơn để cùng giải quyết thách thức khí hậu. Ông Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc có chiến lược tăng cường phát triển trong lĩnh vực năng lượng Xanh, quy hoạch xây dựng các trang trại gió quy mô lớn và các dự án quang điện, trong nỗ lực giảm khí phát thải.


Trong khi đó, cũng tại phiên khai mạc hội nghị COP26, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị lần này trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Ông Guterres kêu gọi các đại biểu thể hiện tham vọng, sự đoàn kết để bảo vệ tương lai và nhân loại.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...