Sáng chế lò đốt rác thải sinh hoạt công nghệ cao

Thứ 3, 02/11/2021 | 00:00:00
1,696 lượt xem

Hiện nay đời sống vật chất của người dân ngày càng được nâng cao, đi kèm với đó là rác thải sinh hoạt cũng tăng theo, ảnh hưởng đến môi trường. Trước thực trạng đó, ông Đỗ Chí Lệ đã đầu tư, nghiên cứu các giải pháp xử lý rác thải sinh hoạt nhằm giải quyết vấn đề này.

Rác thải tràn lan….. Hầu hết lượng rác thải sinh hoạt chưa được phân loại ngay từ đầu mà dùng biện pháp chôn lấp nên đã gây ô nhiễm môi trường.

 Có một giải pháp đã được ứng dụng để giải quyết tình trạng này, đó là “Hệ thống lò đốt rác thải sinh hoạt công nghệ cao” của ông Đố Chí Lệ, đây cũng là giải pháp đạt giải nhất tại Hội thi Sáng tạo Khoa học Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình lần thứ IX năm 2020 – 2021



Ông Đỗ Chí Lệ, TGĐ Công ty CPTM Thành Đạt: “Bản thân chúng tôi là những người tự nghiên cứu và chế tạo. Đây là lò mang tính giải pháp rất hiệu quả, công nghệ này đã được Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam đã quan trắc và xác định đây là lò rất đảm bảo theo tiêu chuẩn lò đốt rác công nghệ cao.”





Điều khác biệt ở hệ thống này là rác sẽ được chuyển từ hệ thống băng tải và được ép qua hệ thống ép nước, sau đó chuyển vào lò đốt rác, rồi qua các hệ thống lò sơ cấp, thứ cấp và hệ thống quan trọng nhất là lọc bụi, sẽ giảm tối đa các khí độc và chất bụi đi qua các hệ thống toả nhiệt để đi ra ống khói.



Ông Đỗ Chí Lệ, TGĐ Công ty CPTM Thành Đạt:

Đốt rác triệt để 100%, không bị sống rác và đảm bảo về quy chuẩn môi trường như nhiệt độ lò thứ cấp đảm bảo trên 1200 độ C, lò sơ cấp đảm bảo trên 800 độ C. Chúng tôi nghĩ rằng giải pháp này được giải nhất trong thời gian vừa qua cũng là sự động viên khích lệ để chúng tôi có thể làm tốt hơn trong công tác bảo vệ môi trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển hệ thống công nghệ cao để xây dựng nhà máy thứ 2 tại Quỳnh Minh theo phương châm nhà máy xử lý rác thải triệt để không chôn lấp.”


Hiện tại “Hệ thống lò đốt rác thải sinh hoạt công nghệ cao” này được áp dụng tại không chỉ ở Thái Bình, mà còn ở nhiều tỉnh, thành phố khác, góp phần giảm ô nhiễm môi trường.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...