LHQ cảnh báo mức độ tập trung khí gây hiệu ứng nhà kính kỷ lục

Thứ 2, 01/11/2021 | 09:37:07
804 lượt xem

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) ngày 31/10 cảnh báo mức độ tập trung khí thải gây hiệu ứng nhà kinh trong khí quyển đã ở mức cao kỉ luc và thời tiết ấm đã đẩy Trái Đất vào giai đoạn bất ổn mới.

Được công bố đúng vào ngày hội nghị COP26 khai mạc tại Glasgow, Scotland, Báo cáo thường niên của WMO về tình trạng khí hậu toàn cầu năm 2021 cho thấy mực nước biển đã dâng cao lên mức mới, trong khi 7 năm qua là giai đoạn nóng nhất từ trước tới nay. 

Trong khi đó, 2021 có khả năng là năm tiếp theo trong 7 năm liên tiếp nóng nhất được ghi nhận. WMO cho biết, mặc dù năm nay không quá nóng như một số năm gần đây do hiện tượng thời tiết “La Nina” ở Thái Bình Dương, vốn có tác động làm giảm nhiệt độ toàn cầu, nhưng nhiệt độ trung bình của năm vẫn cao hơn 1,09 độ C so với mức thời kỳ tiền công nghiệp.

Tổng thư ký WMO cho hay các hiện tượng khí hậu cực đoan đã trở thành "bình thường mới", với nhiều bằng chứng cho thấy biến đổi khí hậu do con người gây ra. Ông cảnh báo, với tốc độ gia tăng nồng độ khí CO2 trong khí quyển hiện nay, nhiệt độ vào cuối thế kỷ này sẽ vượt xa mức đề ra theo Hiệp định Paris.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...