LHQ kêu gọi đẩy mạnh nỗ lực cắt giảm khí thải

Thứ 4, 27/10/2021 | 09:45:46
271 lượt xem

Các cam kết cắt giảm khí thải hiện nay hoàn toàn không đủ để thu hẹp mức ô nhiễm khí thải carbon trong ngắn hạn, mà cần cắt giảm gấp 7 lần mới thay đổi đáng kể. Lời khẳng định này vừa được Chương trình môi trường của Liên hợp quốc (UNEP) đưa ra ngày hôm qua 26/10.

Trong báo cáo đánh giá các cam kết cắt giảm khí thải mới được các quốc gia đệ trình theo Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, UNEP cho rằng với lộ trình thực hiện cắt giảm khí thải hiện nay, nhiệt độ Trái Đất vào cuối thế kỷ này vẫn sẽ tăng 2,7 độ C so với thời kỳ tiền cách mạng công nghiệp. Theo UNEP, để đạt mục tiêu hạn chế mức nhiệt độ Trái Đất chỉ tăng 1,5 độ C vào cuối thế kỷ thì cần mức giảm tới 55%, gấp 7 lần so với những cam kết mới nhất này.

Cơ quan phụ trách vấn đề khí hậu của LHQ cho rằng những cam kết mà các quốc gia mới đệ trình chính là cơ sở để khẳng định những lo ngại của LHQ về việc các quốc gia đang trì hoãn đưa ra những mức cam kết đủ cao để ngăn chặn và đảo ngược tình trạng ấm lên toàn cầu.  

Chủ tịch Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc Patricia Espinosa nhấn mạnh thông điệp từ báo cáo đánh giá mới là rất rõ ràng: các bên cần nỗ lực nhiều hơn nữa nếu muốn ngăn chặn nhiệt độ toàn cầu tăng trong giới hạn 2 độ C và lý tưởng là 1,5 độ C vào cuối thế kỷ như mục tiêu đã nêu trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...