Ra quân hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường

Thứ 2, 25/10/2021 | 00:00:00
1,123 lượt xem

Chúng ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường khi tình trạng ô nhiễm môi trường đang diễn ra ở nhiều nơi. Chung tay làm cho môi trường xanh, sạch, đẹp là chủ đề của chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” được Sở Tài nguyên và Môi trường phát động với mục tiêu tạo phong trào và hình thành thói quen, nếp sống thân thiện với môi trường của mọi người dân.

Các em học sinh trường Tiểu học và THCS Thanh Phú trồng và tưới nước cho cây xanh

Không chỉ thực hiện vệ sinh môi trường hàng tuần, tổ chức trồng những cây xanh, các thầy cô giáo trường Tiểu học và THCS Thanh Phú, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư đang giúp các em học sinh hiểu rõ ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường và ý thức trong việc tạo cho môi trường học tập một cảnh quan không gian xanh, sạch và đẹp.

Cô giáo Phạm Thị Hồng Lương - Trường Tiểu học và THCS Thanh Phú, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư:

“Mỗi tuần thì chúng tôi sẽ có 1 buổi gọi là lao động vệ sinh và vệ sinh xung quanh trường. Qua đây, chúng tôi cũng tuyên truyền thêm cho các em về việc vệ sinh cá nhân, nhất là trong thời điểm dịch bệnh, các em sẽ thực hiện tốt 5K.”


Em Phạm Thị Phương Thảo - Lớp 8A, trường Tiểu học và THCS Thanh Phú, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư:

“Hôm nay em trồng được một cây xanh nên em cảm thấy điều đó rất ý nghĩa bởi nó góp ích cho môi trường của chúng ta. Ngoài ra, em nghĩ là em sẽ cố gắng tuyên truyền tới các bạn rằng không được vất rác bừa bãi nữa và tích cực trồng cây xanh.”


Sở Tài nguyên và Môi trường trồng và trao tặng cây xanh cho trường Tiểu học và THCS Thanh Phú, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư  

Khi quyền có vai trò quan trọng đối với sự sống, thế nhưng trái đất lại đang bị đe dọa bởi sự biến đổi khí hậu, trong đó chính con người là một trong những nhân tố lớn thúc đẩy sự nóng lên toàn cầu, gây ra hiệu ứng nhà kính. Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2021 được phát động trên phạm vi toàn cầu nhằm kêu gọi mọi người cùng nhau hành động để tạo nên sự thay đổi lớn trong môi trường.

Ông Mai Thế Hưng - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình:

“Chúng tôi tiếp tục đưa nội dung bảo vệ môi trường vào trong hướng dẫn, quy ước tới các thôn, tổ dân phố để làm sao duy trì được những phong trào cộng đồng dân cư tham gia vào công tác bảo vệ môi trường.”


Ghế đá Sở Tài nguyên và Môi trường trao tặng trường Tiểu học và THCS Thanh Phú, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư  

Cũng tại lễ phát động, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trao tặng trường Tiểu học và THCS Thanh Phú, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư 20 ghế đá và 40 thùng đựng rác để hỗ trợ nhà trường trong việc thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Chỉ với những việc làm đơn giản như là phân loại rác, trồng những cây xanh hoặc nói không với lại rác thải nhựa, túi ni lông không phân hủy cũng là chúng ta đang góp phần bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế xã hội bền vững. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...