Anh thúc đẩy minh bạch thông tin về tác động môi trường

Thứ 4, 20/10/2021 | 08:57:33
261 lượt xem

Các doanh nghiệp và nhà đầu tư lớn tại Anh sẽ phải tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn về báo cáo tác động môi trường. Đây là quy định vừa được Bộ Tài chính Anh công bố hôm qua 18/10, nhằm tạo ra khuôn khổ pháp lý chặt hơn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nhằm đưa Anh trở thành quốc gia đứng đầu về tài chính xanh và đầu tư bền vững.

Theo đó, các công ty sẽ phải nêu chi tiết những tác động môi trường của các sản phẩm đầu tư và phải chứng minh được tính bền vững trong chiến lược đầu tư của mình. Các chi tiết cụ thể về việc minh bạch thông tin sẽ được xây dựng sau khi tham vấn công chúng. 

Anh công bố các quy định trên trước thềm Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (gọi tắt là COP26) vào tháng 11 tới ở Glasgow, Scotland. Chính phủ Anh đặt mục tiêu đến năm 2035 sẽ cắt giảm gần 80% lượng khí thải so với mức của năm 1990 và sẽ tiến tới trung hòa carbon vào năm 2050.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...