Pháp cấm sử dụng túi nhựa đựng trái cây và rau củ

Thứ 4, 20/10/2021 | 08:57:48
289 lượt xem

Pháp sẽ cấm sử dụng bao bì nhựa để đựng trái cây và rau quả từ tháng 01 năm tới. Quy định này nằm trong kế hoạch cắt giảm tối đa lượng rác thải nhựa trong cuộc sống hàng ngày của chính phủ Pháp.

Chính phủ Pháp đã công bố một danh sách khoảng 30 loại trái cây và rau quả sẽ bán mà không có bao bì nhựa kể từ ngày 01/01 tới. Danh sách bao gồm tỏi tây, cà chua, táo, chuối và cam.

Tại Pháp, khoảng 37% trái cây và rau quả được bán với bao bì. Giới chức nước này hy vọng quy định mới sẽ làm hạn chế hơn một tỉ bao bì nhựa mỗi năm. Hiện, việc bán trái cây cắt nhỏ và một số loại trái cây và rau quả dễ hỏng vẫn được bán với đóng bao bì nhựa. Tuy nhiên, việc sử dụng bao bì nhựa sẽ bị cấm hoàn toàn vào cuối tháng 6/2026.

Kể từ tháng 1/2023, Pháp cũng sẽ cấm sử dụng đồ dùng một lần bằng sành cho bữa ăn tại chỗ trong các cửa hàng ăn nhanh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...