Khí hydro xanh - Nguồn năng lượng sạch tiềm năng mới

Thứ 6, 24/09/2021 | 09:43:40
333 lượt xem

Hôm qua 23/9, tỷ phú người Australia An-đriu Pho-res đã tuyên bố thành lập một tổ chức khí hydro xanh với tên gọi GH2, nhằm đẩy nhanh nỗ lực phát triển loại nhiên liệu sạch này, với hy vọng sẽ đem lại tác động tích cực lớn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Mục đích của GH2 là đảm bảo rằng đến năm 2050 sẽ có khoảng 25% sản lượng năng lượng của thế giới có nguồn gốc khí hydro xanh được sản xuất từ nước bằng phản ứng điện phân. Đây là một quá trình đòi hỏi tiêu tốn năng lượng nhiều nhưng không thải CO2 nếu được vận hành bằng điện tái tạo.

Hydro xanh là tân binh trong khối hydro và không sản sinh ra CO2 vì được sản xuất bằng năng lượng tái tạo. Việc sử dụng năng lượng tái tạo để tạo ra nhiên liệu có thể giải quyết vấn đề về tính liên tục, vốn là rào cản đối với năng lượng gió và mặt trời. Về cơ bản, nó là phương thức lưu trữ hiệu quả. 

Tỷ phú Forrest đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ sản xuất 15 triệu tấn hydro xanh mỗi năm, giúp các ngành công nghiệp nặng như sản xuất thép có thể giảm lượng khí thải CO2, qua đó làm chậm lại tốc độ nóng lên của Trái Đất.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...